Monday, 19/11/2018 - 13:08|
Chào mừng đã đến với Cổng thông tin điện tử Phòng Giáo dục và Đào tạo Quận Cầu Giấy
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+

Hãy mở rộng vòng tay - yêu thương và giúp đỡ trẻ em tự kỷ

Hiện nay tự kỷ là một vấn đề nóng trong toàn xã hội. Lượng học sinh mắc tự kỷ ở các cấp học ngày càng tăng. Trẻ tự kỷ có khiếm khuyết trong 3 lĩnh vực: tương tác xã hội, giao tiếp và tưởng tượng. Hành vi và sở thích bị thu hẹp và lặp lại....Chính vì điều đó làm ảnh hưởng rất nhiều đến việc học tập và phát triển các hoạt động khác của trẻ. Vì vậy, việc quan tâm và giáo dục trẻ tự kỷ trong các nhà trường là vô cùng quan trọng.

Hiện nay tự kỷ là một vấn đề nóng trong toàn xã hội. Lượng học sinh mắc tự kỷ ở các cấp học ngày càng tăng. Trẻ tự kỷ có khiếm khuyết trong 3 lĩnh vực: tương tác xã hội, giao tiếp và tưởng tượng. Hành vi và sở thích bị thu hẹp và lặp lại....Chính vì điều đó làm ảnh hưởng rất nhiều đến việc học tập và phát triển các hoạt động khác của trẻ. Vì vậy, việc quan tâm và giáo dục trẻ tự kỷ trong các nhà trường là vô cùng quan trọng.

Chuyên gia Michell Peters - giảng viên người Mỹ tập huấn cho ban giám hiệu, giáo viên và phụ huynh các trường trong quận

 

Nhân ngày 02/04 Ngày thế giới nhận biết về Tự kỷ, giúp Trẻ Tự Kỷ, ngày 27/03/2018 tại trường Tiểu học An Hòa quận Cầu Giấy, phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy đã phối hợp với trường Mầm non Ngôi sao sáng và đại diện Đại sứ quán Mỹ  tổ chức Hội nghị " Tập huấn giáo dục trẻ tự kỷ" . Buổi tập huấn do chuyên gia Michell Peters - giảng viên người Mỹ giới thiệu và chia sẻ với các ban ngành, giáo viên học sinh và đặc biệt với những phụ huynh có con bị tự kỷ. Nội dung buổi Tập huấn nhằm chia sẻ những  kinh nghiệm và nhiều kiến thức bổ ích cho các thầy cô giáo và các bậc phụ huynh học sinh về trẻ tự kỷ. Buổi tập huấn mang tới thông điệp chung " Hãy mở rộng vòng tay - yêu thương và giúp đỡ trẻ em tự kỷ"

Sau buổi Tập huấn phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy cũng đã có những định hướng cho các nhà trường, các đồng chí cán bộ, giáo viên đang giúp đỡ và dạy trẻ tự kỷ:

Để thực hiện mô hình Giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật, tự kỷ hiệu quả phải có sự phối hợp chặt chẽ giữa gia đình, nhà trường và xã hội;

- GV cần nắm rõ đặc điểm tâm sinh lí của trẻ để có biện pháp giáo dục phù hợp;
- Giáo viên cần tạo môi trường tốt cho trẻ hoạt động;
- Thường xuyên học hỏi, tìm tòi nghiên cứu đưa ra những biện pháp giáo dục phù hợp, xử lí tình huống kịp thời..;
- Giáo viên nên thường xuyên gần gũi, động viên, khuyến khích, tạo điều kiện để trẻ tự kỷ được hòa nhập và vui chơi với bạn bè;
- Thường xuyên giáo dục học sinh trong trường, lớp biết thể hiện tình cảm yêu thương, giúp đỡ bạn; giáo dục kĩ năng sống cho trẻ ở mọi lúc, mọi nơi;
- Thường xuyên quan tâm theo dõi các hoạt động của trẻ, nhận xét đánh giá sự phát triển của trẻ theo một phác đồ nhất định;
- Giáo viên phải phải đối xử với tất cả các trẻ bằng tình thương, bằng những kinh nghiệm, những kĩ năng sư phạm; cần có sự linh hoạt, nhạy bén trong phương pháp giáo dục; đồng thời quan tâm chăm sóc giáo dục trẻ tự kỷ ở mọi môi trường và trong mọi hoạt động....

Đây cũng chính là những tấm lòng nhân ái, những ngọn lửa hồng sưởi ấm cho các em, giúp các em có thêm sức mạnh, niềm tin để vững bước đi trên con đường tương lai sau này.Rất mong sự chung tay, góp sức và chia sẻ của tất cả cộng đồng xã hội.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết