Chuyên đề Tin học cấp Thành phố

20/10/2017 4:43 chiều 4 phản hồi

Năm học 2017-2018 phòng GD& ĐT quận Cầu Giấy  đã định hướng đổi mới giáo dục là phải nâng cao chất lượng và hiệu quả công việc giảng dạy. Chất lượng giáo dục phụ thuộc rất nhiều vào năng lực của người thầy. Công nghệ thông tin giúp cho những người thầy giỏi có thể thay thế nhiều người thầy không giỏi, tiếp cận cùng lúc với nhiều học sinh ở nhiều nơi, bất kể khoảng cách xa, gần. Hiệu quả của nền giáo dục thể hiện ở việc tạo ra những con người có năng lực, đồng thời thể hiện rõ kết quả của nền giáo dục. Trong thời điểm hiện nay vai trò của công nghệ thông tin luôn được đặt ở vị trí hàng đầu. Vì vậy, công nghệ thông tin liên quan trực tiếp đến hiệu quả của giáo dục hiện nay. Do thông tin ngày càng nhiều, khoa học phát triển rất nhanh, cuộc sống và thế giới biến đổi nhanh hơn trước, vì vậy, vòng đời của sách giáo khoa in giấy cũng ngắn lại. Để đáp ứng cho nhu cầu cập nhật thông tin nhanh nhất, cùng với các trung tâm thông tin khoa học phát qua mạng để cung cấp kiến thức, sách giáo khoa điện tử ra đời, phát triển sẽ có nhiều ưu điểm về cập nhật thông tin và dung lượng thông tin (một thiết bị điện tử bằng một quyển sách mỏng có thể chứa một lượng thông tin bằng nhiều nghìn quyển sách in giấy).

Đồng chí Hoàng Minh Hương – Phó trưởng phòng GDPT – Sở GD&ĐT Hà Nội phát biểu tại buổi chuyên đề

Chính vì vậy, ngày 19/10/2017 tại trường Tiểu học Nghĩa Tân, Phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy đã phối hợp với Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức Chuyên đề Tin học cấp Thành phố. Buổi Chuyên đề có các đồng chí Lãnh đạo Sở GD&ĐT, các đồng chí là cán bộ quản lý và giáo viên cốt cán các nhà trường của 11 quận huyện trên địa bàn Hà Nội về dự. Trong buổi Chuyên đề các đồng chí Lãnh đạo Sở, cùng Giáo sư Đào Thái Lai đến từ Viện Khoa học và Giáo dục Việt Nam đã đưa ra những phương án định hướng phát triển năng lực cho học sinh hiện nay.

Cô giáo Lê Thị Kim Nhung – Giáo viên trường tiểu học Nghĩa Tân – Thực hiện tiết chuyên đề Tin học cấp Thành phố

Đặc biệt là những phương án chuẩn bị kỹ hơn cho việc thực hiện nội dung Chương trình sách giáo khoa mới, qua đó đòi hỏi nâng cao chất lượng và hiệu quả của công tác quản lý, quản trị giáo dục. Quả thật, Công nghệ thông tin giúp cho công việc quản lý đầy đủ hơn, khoa học hơn, minh bạch và dân chủ hơn, kể cả quản lý học sinh, nhân lực, chương trình học tập, công việc kiểm tra và quản lý tài chính; không những thế, Công nghệ thông tin còn tham gia lựa chọn các phương án tối ưu cho quản lý, các phương án để giúp học sinh lĩnh hội kho tàng tri thức mới một cách nhanh nhất, hiệu quả nhất.

Để lại phản hồi của bạn cho bài viết này


Các tin khác